Quảng cáo truyền hình sẽ chi tiêu khoảng 200 tỷ USD vào năm 2020

11/11/2019 | 335

Quảng cáo truyền hình vẫn là một kênh đầu tư chính với các tổ chức chi tiêu trên 183 tỷ đô la một năm, và nó sẽ còn tiếp tục phát triển trong tương lai. Quảng cáo truyền hình chi tiêu khoảng 94 tỷ đô la năm 1999, theo dữ liệu bởi Magna Global và được dự đoán sẽ tăng gấp đôi vào năm 2022.

Quảng cáo truyền hình toàn cầu hàng năm dự kiến đạt 183 tỷ đô la vào năm 2021-2022. Quảng cáo trên truyền hình mặt đất vẫn chiếm ưu thế trên thị trường, nhưng quảng cáo đa kênh và quảng cáo trực tuyến đang tăng đà, theo một báo cáo của PwC. Tuy nhiên, doanh thu quảng cáo trên mặt đất vẫn sẽ chiếm khoảng 2/3 doanh thu quảng cáo truyền hình toàn cầu, hay 128 tỷ đô la, vào năm 2021.

Lưu ý rằng các thị trường ở Tây Âu và Bắc Mỹ đã được phát triển tốt, các khu vực có mức tăng trưởng tiềm năng cao nhất cho quảng cáo truyền hình là Vùng APAC (Châu Á Thái Bình Dương), EMEA (Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi) và LATAM (Châu Mỹ Latin). Theo PwC, thị trường quảng cáo truyền hình lớn thứ tư vào năm 2021 sẽ là Indonesia, tăng trưởng với tốc độ CAGR là 10,4% vào năm 2021. Các ước tính khác nhau đặt quảng cáo truyền hình toàn cầu ở mức 190 đô la đến 210 tỷ đô la vào năm 2021, với Bắc Mỹ có tăng trưởng chậm nhất so với phần còn lại của thế giới.

Lần đầu tiên, quảng cáo kỹ thuật số đã vượt quá chi tiêu quảng cáo truyền hình vào năm 2017. Dự báo báo cáo của Magna Global quảng cáo truyền hình chỉ tăng 2,5 phần trăm trong năm 2018, đạt 183 đô la tỷ, so với quảng cáo kỹ thuật số sẽ phát triển tăng 13% lên gần 237 tỷ USD so với cùng kỳ.

Nghiên cứu "Thu hút – Chuyển đổi – Tái tương tác" do Criteo mới công bố gần đây cho biết, trong khi truyền hình và in ấn là 2 kênh hàng đầu ở Việt Nam trong chi tiêu quảng cáo, thì quảng cáo trực tuyến có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất với tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm 27% (CAGR) từ năm 2014 đến năm 2017.

Với hơn 34% người dùng có từ hai thiết bị có thể kết nối trở lên vào năm 2022, Criteo tự tin dự đoán 89% tổng ngân sách tiếp thị sẽ được đầu tư vào mảng trực tuyến trong năm 2022.

Năm 2017, các nhà tiếp thị tại Việt Nam đã sẵn sàng cho xu hướng này, khi nhìn thấy những vấn đề trọng tâm trong chiến lược quảng cáo. Quảng cáo hiển thị hình ảnh trả tiền chiếm tỷ trọng lớn nhất trong ngân sách tiếp thị của họ ở mức 16%. Trong đó, các giải pháp nhắm vào mục tiêu tái tiếp cận khách hàng với quảng cáo phù hợp chiếm 51% chi tiêu quảng cáo hiển thị có trả tiền.

Sự lên ngôi của quảng cáo trực tuyến dường như là hiển nhiên bởi xu hướng của công nghệ và sự lên ngôi của Internet so với truyền hình tại Việt Nam. Khảo sát gần đây tại 4 thành phố lớn gồm Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng và Cần Thơ của Kantar Media Việt Nam cho biết, 84% người dân sử dụng Internet mỗi ngày và thời gian để lên mạng đã cao hơn xem TV. Ví dụ Hà Nội, trung bình mọi người dành 3 giờ 49 phút để online trong khi chỉ dành 2 giờ 25 phút để xem TV.

Tác động của sự tiêu thụ truyền thông đang dịch chuyển sang các nền tảng kỹ thuật số, và dòng đầu tư quảng cáo cũng đi theo nó không nên bị đánh giá thấp bởi các khách hàng quảng cáo. Sự phân mảnh này của hàng tỷ ấn tượng tiêu dùng trên hàng ngàn nền tảng đòi hỏi việc sử dụng dữ liệu và công nghệ để tạo ra các khán giả đích được chọn lọc riêng cho các nhãn hiệu.

Khi nền kinh tế kỹ thuật số mang lại sự phức tạp, tốc độ thay đổi và gián đoạn, chỉ thông qua digital các nhãn hiệu mới có thể xây dựng được sự gắn kết và duy trì được tầm quan trọng đối với khán giả trên cơ sở hoàn toàn đề cập được theo thời gian thực.

Tuy nhiên, quảng cáo truyền hình tại Việt Nam vẫn còn những giá trị khá lớn về khả năng tiếp cận và độ uy tín. Đây là loại hình quảng cáo được xem là "đỉnh" hay phải cân nhắc nếu nhãn hàng muốn tổ chức một chiến dịch quảng cáo quy mô lớn, nhằm "lột xác" hay "gây tiếng vang".

[Nguồn: http://abei.gov.vn/


(*) Xem thêm

Bình luận